Honkai: Star Rail รีวิว Blade นักล่า Stellaron

Honkai: Star Rail เกมออนไลน์ ได้มีการปล่อย Trailer ของตัวละครใหม่ที่กำลังจะเข้าตู้อย่าง Blade ออกมาให้ได้ชมกัน ก็น่าจะมีทั้งคนที่โดนตกจนอยากเปิดจาก Trailer นี้ และคนที่ตั้งใจจะเปิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แถมหลายคนก็บอกกันมาอีกด้วยว่า Blade เป็นตัวละครที่มีความสามารถค่อนข้างครบเครื่องในการเป็นสายทำลายล้างที่ยืนอยู่ในสนามได้อย่างยาวนานด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นเราจะมาพรีวิวตัวละครก่อนเข้าตู้กันว่า Blade จะน่าเปิดขนาดนั้นเลยหรือไม่ครับ Honkai: Star Rail

Blade

Honkai: Star Rail

ธาตุ – ลม
เส้นทาง – ทำลายล้าง

สกิล

สกิลต่อสู้ Hellscape – ใช้ HP 30% ของ HP สูงสุดเพื่อเข้าสู่สถานะ“Hellscape”เมื่ออยู่ในสถานะHellscapeจะไม่สามารถใช้สกิลต่อสู้ได้ พร้อมทั้งทำให้ตัวเองสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 54% และการโจมตีปกติจะได้รับการเสริมพลังเป็น“Forest of Swords”เป็นเวล่า 3 เทิร์น หาก HP ปัจจุบันไม่เพียงพอ หลังจากปล่อยสกิลต่อสู้แล้วHPจะลดลงเหลือ 1หน่วยแทนสกิลต่อสู้นี้ไม่สามารถฟื้นฟูพลังงานและหลังจากที่ปล่อยสกิลต่อสู้ เทิร์นนี้จะยังไม่สิ้นสุดลง

Forest of Swords – ใช้HP 10% ของHPสูงสุด สร้างDMG ธาตุลม52%ของATK +130% ของ HPสูงสุดแก่ศัตรูที่กำหนด 1 ตัว พร้อมสร้างDMGลม20.8% ของ ATK ของ Blade +52% ของ HP สูงสุดแก่ตัวที่อยู่ติดเป้าหมายด้วย หาก HP ไม่เพียงพอหลังจากใช้ท่านี้แล้วHPจะลดลงเหลือ1หน่วยแทนความสามารถนี้ไม่สามารฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ได้

ท่าไม้ตาย Death Sentence–แปลงHPปัจจุบันของเป็น 50% ของHPสูงสุดและสร้างDMG ลม48% ของATK + 120% ของ HP สูงสุด + 120%ของHPที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้แก่ฝ่ายศัตรู1ตัว พร้อมทั้งสร้าง DMG ลม 19.2% ของ ATK + 48% ของ HP สูงสุด + 48% ของHPที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้แก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงกับเป้าหมาย HP ทั้งหมดที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้ สูงสุดจะไม่เกิน 90% ของHPสูงสุดโดยจะถูกรีเซ็ตและสะสมใหม่หลังจากที่ปล่อยท่าไม้ตาย

พรสวรรค์ Shushu’s Gift – เมื่อได้รับ DMG หรือใช้ HP จะได้รับการชาร์จ1 ชั้นสามารถซ้อนทับสูงสุดได้5 ชั้นและในทุกครั้งที่ถูกโจมตี เอฟเฟกต์นี้จะซ้อนทับได้มากสุด1 ชั้นเมื่อการชาร์จพลังซ้อนทับจนถึงขีดสุด จะปล่อยการโจมตีต่อเนื่องแก่ศัตรูทั้งหมด1 ครั้งทันทีและสร้างDMGลม55%ของATK + 137.5% ของHPสูงสุด และจะฟื้นฟูHP25% ของ HPสูงสุด หลังจากปล่อยการโจมตีต่อเนื่องแล้วจะใช้การชาร์จพลังทั้งหมด

Honkai: Star Rail

ถ้าดูจากสกิลทั้งหมดแล้ว เราก็จะเห็นว่าตัวของ Blade เองจะมีตัวคูณจากค่า HPสูงสุดที่มากกว่าค่าATKทำให้เวลาปั้นจะเน้นไปยังค่า HP มากกว่าค่า ATK ก็เลยส่งผลให้ตัว Blade น่าจะเป็นสายทำลายล้างที่มีค่าHPค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบกับตัวละครในสายเดียวกันด้วย จึงส่งผลให้ตัว Blade เองก็จะมีความทนทานค่อนข้างสูงพอสมควรแต่หลายคนก็อาจจะบอกว่าสกิลต่างๆของ Bladeเองก็เรียกใช้ค่าHPเป็น%แถมก็ใช้แทบทุกการกระทำเลยก็ว่าได้ทั้งการกดสกิลต่อสู้ที่กิน30%การโจมตีปกติที่เสริมพลังแล้วทีละ 10%ทุก3เทิร์นไหนจะโดนมอนสเตอร์โจมตีอีกทำให้Bladeน่าจะล้มได้ไวแม้ว่าHPจะเยอะก็ตามแต่อย่าลืมว่าตัวท่าไม้ตายนั้นสามารถแปลงHPให้กลายเป็น50%ได้ทันทีทำให้เราสามารถใช้ท่าไม้ตายตอนฉุกเฉินได้ด้วยเช่นกันแถมพรสวรรค์ก็ยังสามารถฟื้นฟูHPได้ด้วยทำให้Bladeก็จะเสริมจุดบอดเรื่องกินHPได้อย่างดีเลยทีเดียวครับ

แต่จุดอ่อนของ Blade ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย เพราะว่าการโจมตีของ Blade เองถ้าหากเสริมพลังแล้ว ก็จะไม่มีการฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ (แต่ก็ไม่ได้กินเยอะเช่นกัน) ทำให้เราอาจจะต้องบาลานซ์ทีมดีๆ หน่อยครับ แล้วก็อาจจะต้องเลี้ยง HP ให้ดีๆ หน่อย ไม่งั้นก็อาจจะล้มได้ แต่ถ้าใครมี Luocha แล้วก็บอกเลยว่าเล่นสบายขึ้นแน่นอน

อีกเรื่องนึงก็คือในแพตช์1.2นั้นจะมีรีลิกส์เซ็ตใหม่ออกมาให้ฟาร์มกันด้วยทั้งรีลิกส์ปกติและจักรวาลประดับ ซึ่งจะมีเซ็ตนึงที่ค่อนข้างเหมาะเหมือนทำมาให้ Blade ใช้งานพอดีอย่างLongevousDiscipleที่จะเป็นการเพิ่มค่าHPให้ตัวละครที่สวมใส่ และถ้าใส่ครบเซ็ตก็จะทำให้เมื่อโดนโจมตีหรือถูกเป้าหมายฝ่ายเรา (รวมถึงตัวเอง) ใช้ HPไปก็จะเพิ่มอัตราคริติคอลขึ้นโดยเอฟเฟกต์นี้สามารถทับซ้อนได้ด้วย โอ้โห โคตรจะพอดีเป๊ะๆส่วนจักรวาลประดับอย่างRutilantArenaที่ช่วยเพิ่มอัตราคริติคอลนั้นต้องดูก่อนว่าเพิ่มเท่าไหร่แล้วเพิ่มDMGจากการโจมตีปกติและสกิลต่อสู้อีกเท่าไหร่เผื่อใช้กับBladeได้เช่นกันดังนั้นใครที่ฟาร์มรีลิกส์ลมรอก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับคุณต้องฟาร์มใหม่แล้วหล่ะ เอาไปให้ตัวอื่นใช้ได้เลย

ก็ประมาณนี้สำหรับการพรีวิวตัวละครBladeซึ่งก็ถือว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจอีกตัวนึงเลยทีเดียวครับเพราะค่อนข้างมีความสามารถในการทำดาเมจที่ดีมากแถมยังมีการฟื้นฟูHPได้ด้วยตัวเองทำให้สามารถยืนในสนามได้นานขึ้นแต่ถ้าถามกันตรงๆว่าไม่เปิดได้มั้ยก็ได้ครับเพราะเอาจริงๆ ธาตุลมก็มีตัวอื่นให้ใช้งานอยู่แล้วอย่างเช่นDanHengที่เป็นธาตุลมเหมือนกัน(แต่คนละPathกับดาวไม่เท่ากันซึ่งแน่นอนว่าBladeเก่งกว่าอยู่แล้ว)แต่ใครจะสนหล่ะถ้าคุณอวยตัวละครนี้ซะอย่าง! ใครที่อวยก็เตรียมตัวเปิดกันให้ดีครับ วีคหน้าเจอกัน!

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Honkai: Star Rail

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *